Vải polyester - Ứng dụng vải quấn pallet chống thấm

  • 23/04/2024
  • 203

Vải polyester - Ứng dụng vải quấn pallet chống thấm cùng tìm hiểu về ứng dụng của vải polyester trong việc bảo vệ hàng hóa trên pallet.

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp, nhà máy đang sử dụng những vật liệu không tái chế, khó xử lý. Từ đó, tồn động, làm ảnh hưởng đến môi trường sống và hình ảnh của công ty trong mắt đối tác và nhiều khách hàng. Nên trong ngữ cảnh ấy, DARAVIN đã thấu hiểu được “nỗi đau” của nhiều doanh nghiệp. Và cho ra mắt sản phẩm vải quấn pallet, được làm từ vải polyester, tái sử dụng. Vì sản phẩm thân thiện với môi trường nên vải quấn pallet chống thấm đang trở thành “điểm nóng” và là sự lựa chọn tối ưu cho nhiều doanh nghiệp. Sản phẩm được xem là giải pháp thông minh, vừa có thể kết hợp đảm bảo hiệu quả quá trình vận chuyển, vừa giúp bảo vệ môi trường. Vậy ứng dụng vải quấn pallet trong cuộc sống như thế nào, cùng DARAVIN tìm hiểu nhé!

1. Đặc điểm vải polyester

Vải polyester là gì?

Polyester là tên viết tắt của polymer nhân tạo. Bắt nguồn từ than đá, dầu mỏ và ethylene. Nó có tên đầy đủ là Polyetylen terephthalate. Sau phản ứng hóa học, hình thành 4 dạng sợi, bao gồm:sợi xơ, sợi thô, sợi filament và sợi fiberfill. Kế đó, các dạng sợi này tiếp tục trải qua quá trình dệt tấm mới có thể tạo thành tấm sợi vải polyester. 

Vải Polyester có 2 nhóm chính là: nhóm Polyethylene Terephthalate (viết tắt là PET) & Poly-1 và nhóm 4 - Cyclohexylene - Dimethylene Terephthalate (viết tắt là PCDT)
Loại PET có cấu trúc bền, sử dụng độc lập hoặc có thể phối trộn được với các nguyên liệu khác nhằm tăng tính ứng dụng. Riêng loại này thì hữu dụng và phổ biến hơn.
Loại PCDT: Thường dẻo và có tính đàn hồi tốt hơn. Ứng dụng để làm rèm cửa hay dùng làm lớp bọc cho các đồ dùng nội thất

Đặc điểm vải polyester

Đặc điểm vải polyester

Vải Polyester thường sẽ không nhăn và không bị co giãn. Đồng thời, khả năng chống mài mòn và co rút tối đa. Với công nghệ hiện đại và quá trình sản xuất linh hoạt giúp các sợi polyester được cuộn chặt và khít vào nhau, từ đó tạo thành một cấu trúc bền chắc và khó phá vỡ. Chính vì lẽ đó, sợi vải polyester có lợi thế và được nhiều người lựa chọn hơn hơn các vải cotton chiffon (vải bị chùng sau thời gian sử dụng), thun (dễ nhão, nhăn)…. 

Bên cạnh đó, vải polyester có khả năng chống nước, chống nấm mốc và vi khuẩn tốt nên khô nhanh và được nhiều nhà thiết kế, xưởng may dùng làm áo khoác, lều bạt hay túi ngủ… Đặc biệt, bề mặt của vải polyester trơn nhẵn nên rất khó bám bẩn. Trọng lượng của vải polyester nhẹ, dù cho giặt tay hay giặt máy, sấy khô ở nhiệt độ cao cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng của vải.

2. Ứng dụng vải quấn pallet chống thấm

Ứng dụng vải quấn pallet chống thấm

Vải quấn pallet polyester là gì?

Vải quấn pallet polyester là sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá cao. Đặc biệt, vải quấn pallet hoàn toàn thay thế được cho màng PE trong quá trình quấn các loại hàng hóa/vật dụng trên pallet. Đặc biệt, sản phẩm có thể tái sử dụng nên đây được xem là giải pháp thân thiện với môi trường và người sử dụng. Đồng thời, giảm thiểu tối đa lượng lớn rác thải nhựa, thải ra môi trường. 

Vì được làm từ vật liệu polyester nên sản phẩm vải quấn pallet có trọng lượng nhẹ, dẻo dai, luôn đảm bảo được độ bền chắc chắn và không làm ảnh hưởng đến chất lượng hay quá trình vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, sản phẩm có giá thành thấp, giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí vận hành. 

Ứng dụng vải quấn pallet 

Vải quấn pallet giúp quá trình quản lý hàng hóa diễn ra nhanh chóng, giúp giảm thiệt hại và ngăn chặn tình trạng ẩm mốc ở hàng hóa. Ngoài ra, ta có thể dễ dàng phân loại và xem được các hàng cận date thông qua màng vải quấn. Đồng thời, nhờ có vải quấn, người vận chuyển có thể tóm gọn hàng hóa lại mà không lo đổ vỡ hay rơi rớt, thất lạc khi vận chuyển & lưu kho: thùng rượu, lon bia và các thực phẩm đóng gói khác

Vải quấn pallet chống thấm thường được ứng dụng để cố định hàng hóa trên pallet, bảo quản nhu yếu phẩm thiết yếu như đồ uống, thực phẩm, lương khô, thùng rượu, linh kiện điện tử… Hay với ngành sản xuất các loại bao bì, hóa mỹ phẩm, hàng may mặc, các vật liệu xây dựng…. Bên cạnh đó, vải quấn pallet chống thấm còn được công ty dịch vụ kho bãi logistics, kho trung chuyển, giao hàng tiết kiệm sử dụng. Bởi nhờ những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Tiết kiệm chi phí: Thay vì mua mới liên tục màng PE hàng tháng thì vải quấn pallet có thể tái sử dụng từ 3 đến 5 năm, giúp doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí 
  • Tăng hiệu suất lao động: Thao tác sử dụng nhanh chóng và thuận tiện hơn so với các loại màng PE truyền thống
  • Giảm chi phí đầu tư ban đầu và bảo trì: Không đòi hỏi đầu tư vào công cụ hoặc máy móc đặc biệt, giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu và chi phí bảo trì trong quá trình sử dụng
  • Bảo vệ môi trường: Giảm thiểu chi phí xử lý rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.

3. Cấu tạo vải quấn pallet chống thấm

Cấu tạo vải quấn pallet chống thấm

Vải quấn pallet chống thấm được thiết kế đặc biệt, giúp bạn thực hiện các thao tác quấn hàng/đồ dùng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Sản phẩm có cấu tạo gồm:

  • Dây thun dùng để buộc/cố định vải quấn khi sử dụng. 
  • Vải quấn pallet có chất liệu là polyester và PVC với cấu trúc dạng vải - thoáng khí
  • Túi đựng nhãn được làm bằng nhựa PVC trong suốt, giúp theo dõi ghi chú và hỗ trợ vận chuyển, lưu kho
  • Dây siết hàng được bố trí bằng băng gai velcro, độ bám tốt và chắc chắn
  • 2-3 dây đai xiết (tùy theo kích thước của vải quấn pallet): Được phân bổ đều và siết chặt hàng hóa, đảm bảo tính ổn định của hàng trong quá trình vận chuyển
  • Khóa móc: Tùy theo nhu cầu và từng loại hàng hóa của doanh nghiệp sẽ có những loại khóa móc hàng khác nhau, điển hình như: mẫu khóa siết móc gài, khóa ring và khóa cam
  • Vải được làm từ vật liệu vải polyester chống thấm

 4. Các ngành hàng cần sử dụng vải quấn pallet tái sử dụng chống thấm

Các ngành hàng cần sử dụng vải quấn pallet tái sử dụng chống thấm

Ứng dụng của vải quấn pallet chống thấm đa dạng. Đặc biệt là trong ngành công nghiệp vận chuyển, xuất/nhập khẩu, trong các nhà máy xí nghiệp cho đến các đơn vị thiết kế thi công xây dựng hay thực phẩm, dược phẩm….
Đơn vị vận chuyển, xuất nhập khẩu, logistic
Các đơn vị/công ty doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hay logistic hầu hết đều sử dụng vải pallet chống thấm để hỗ trợ quá trình vận chuyển, bảo quản hàng hóa, ngăn chặn tình trạng nấm, ẩm mốc, đồng thời giảm rủi ro va đập khi chuyển hàng.
Công ty, nhà máy xí nghiệp
Để quy trình sản xuất diễn ra suôn sẻ và thuận tiện nhất, vải quấn pallet chống thấm là sản phẩm không thể thiếu trong các công ty hay nhà máy xí nghiệp. Sản phẩm dùng để quấn các đồ thủy tinh, gốm, sứ,... với mục đích chính là ngăn bụi mịn và trầy xước, rơi vỡ trong khi vận chuyển.
Xây dựng
Trong quá trình thi công xây dựng, vải quấn pallet chống thấm dùng để quấn các vật liệu xây dựng như gạch, gỗ…. Đồng thời, giúp tối ưu hóa quá trình vận chuyển & lưu kho, giảm tổn thất và tăng hiệu quả làm việc.
Ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống
Với các loại thực phẩm đồ uống, vải quấn pallet chống thấm có ưu điểm là xem được hàng bên trong liệu có phù hợp với các hàng hóa cần xem date. Hạn chế ẩm ướt các loại thực phẩm, đồ uống. Đồng thời có thể dùng để di chuyển & lưu kho thùng rượu, lon bia hay các thực phẩm đóng gói. 
Ngành dược phẩm y tế
Với ngành công nghiệp dược phẩm y tế, vải quấn pallet chống thấm đóng vai trò trong quy trình vận chuyển và lưu kho các loại thuốc và dụng cụ y tế. Giúp bảo quản sản phẩm dược được an toàn tiện lợi trong kho.

5. Đơn vị cung cấp vải quấn pallet từ vải polyester chống thấm theo yêu cầu

Để đảm bảo vải quấn pallet từ vải polyester chống thấm tốt thì điều quan trọng là bạn cần tìm cho mình một đối tác, một doanh nghiệp hay đơn vị sản xuất vải quấn pallet chất lượng và uy tín. Đồng thời, sản phẩm có đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc về nguyên liệu tái chế. 

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại và Kĩ thuật Minh Khôi, thương hiệu DARAVIN vinh dự là một trong những đơn vị uy tín nhất tại Việt Nam có sản phẩm vải quấn pallet chống thấm đứng đầu “bảng vàng” của thị trường Việt. Sản phẩm không chỉ đảm bảo về chất lượng, an toàn với hàng hóa và người sử dụng, mà còn có mức giá tốt nhất, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng theo yêu cầu những mẫu vải pallet chống thấm khổ lớn và có tính năng đặc biệt phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận tư vấn, báo giá vải quấn pallet vải polyester chi tiết nhất, đáp ứng mọi nhu cầu công việc của bạn.

Bình luận