Có nên thay thế màng pe bằng dây chằng hàng khóa cam?

  • 07/09/2020
  • 1156

Dây chằng hàng khóa cam với ưu điểm nhỏ gọn và dễ sử dụng nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc chằng hàng hóa, nhưng có thể thay thế được màng pe quấn hàng trong môi trường công nghiệp?

Vì sao không nên dùng màng Pe?

Trước đây trong môi trường công nghiệp hoặc kho bãi màng pe được sử dụng rộng rãi và được xem là giải pháp chính trong việc quấn hàng hóa trên pallet, với ưu điểm giá thành thấp có thể tiết kiệm được chi phí nhưng mang lại hiệu quả trong công tác quấn hàng.

Việc thao tác quấn hàng bằng màng pe cũng đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm, việc này ít nhất sau nhiều lần quấn. Để cố định hàng hóa một cách an toàn cho việc di chuyển hàng hóa đi xa, bạn cần phải hiểu rõ tính chất của màng pe mình đang dùng là loại pe dày hay mỏng và có bản rộng thế nào để có thể đưa ra giải pháp quấn nhiều hay ít, nhưng đối với những công nhân mới thì khá khó nên đôi khi hàng hóa trên pallet không được quấn chắc chắn dẫn đến tình trạng hàng đổ vỡ khi di chuyển trên container.

Năm 2023 việc sử dụng màng Pe để quấn hàng đã không còn là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, một phần vì giá thành pe hiện tại đã không còn thấp do những đơn vị sản xuất loại màng này đã chịu thêm những loại thuế về môi trường vì loại màng Pe này rất khó để phân hủy ngoài tự nhiên, đồng thời cũng khá tốn kém nếu xử lý và tái chế tại các trung tâm.

Nhà nước ta đang khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hướng tới môi trường xanh, đây là lý do lớn mà các doanh nghiệp đang dần ngưng sử dụng loại màng Pe này.

Xem thêm những tác hại trực tiếp của màng PE lên cuộc sống hàng ngày 

Tác hại của mang pe

 

Dây chằng hàng khóa cam thay thế màng pe?

Dây chằng hàng khóa cam là loại dây nhỏ chằng nhỏ gọn tiện lợi trong việc quấn hàng vì có thể dễ dàng mang theo trong hành lý, cốp xe và hộp chứa dụng cụ, kết cấu của khóa cam gồm dây chằng, đây la loại dây được làm bằng 100% polyester độ bền vô cùng chắc chắn ngoài ra còn chống trơn trượt tay khi sử dụng trong môi trường ẩm ướt hoặc dầu mỡ, những sợi Polyester có tuổi thọ cực kỳ cao chịu được lực căng rất tốt.

Dây chằng hàng khóa cam bản 25mm được sử dụng phổ biến trong cuộc sống thường ngày với tải trọng dưới 250kg phù hợp cho việc quấn các loại hàng hóa nhỏ hay các vật dụng trong gia đình

Chắc bạn đang thắc mắc Dây chằng khóa cam là gì?

Đối với môi trường doanh nghiệp và kho bãi các loại hàng hóa trên pallet thường có tải trọng cao, thường xuyên chịu tác động trong quá trình di chuyển bằng container nên dây chằng khóa cam bản 35mm là giải pháp thay thế hoàn hảo cho mọi trường làm việc chuyên dụng thay cho màng pe trước đây.

Việc quấn hàng bằng dây chằng khóa cam bản 35mm đơn giản hơn nhiều so với màng pe, chỉ với vài thao tác đơn giản như trên dây chằng khóa cam bản 25mm

Dây chằng hàng khóa cam quấn hàng trên palelt

Dây chằng hàng khóa cam quấn hàng trên palelt

Dây chằng hàng khóa cam quấn hàng trên pallet

Dây chằng hàng khóa cam có độ bền cao có tuổi thọ từ 2-3 năm tùy con số này phụ thuộc khá nhiều vào tần suất sử dụng nhưng đối với doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí tối đa so với việc xài màng pe.

Các loại dây chằng hàng khóa cam dùng cho doanh nghiệp và cơ sở vận chuyên

các loại dây chằng khóa cam thông dụng

Các loại dây chằng khóa cam thông dụng

Bình luận