Sử dụng lưới quấn pallet tái sử cho công ty quạt điện tử

  • 28/04/2021
  • 1363

sử dụng lưới quấn pallet tái sử cho công ty sản xuất quạt điện tử giúp bảo vệ tốt các hàng hóa điện tử trong quá trình vận chuyển nội bộ và giúp tiết kiệm chi phí sử dụng màng PE giảm một lượng lớn rác thải nhựa ra môi trường bên ngoài

1. Tình trạng thực tế của khách hàng trước khi sử dụng lưới quấn pallet tái sử dụng

Thực trạng sử dụng màng PE đóng gói tại đơn vị sản xuất quạt điện

Thực trạng sử dụng màng PE đóng gói tại đơn vị sản xuất quạt điện

Sau khi sắp xếp được một buổi thực tế tại kho của doanh nghiệp này theo đúng quy trình 3x7 chúng tôi đã trao đổi với khách hàng trước khi chọn lựa hoặc một giải pháp phù hợp.

Xem các quy trình nhập và xuất hàng hóa của khách hàng, đơn vị phụ trách thực tế của CÔNG TY TNHH SXTM KT MINH KHÔI trao đổi với khách hàng về vấn đề về quy trình đóng gói là nguyên nhân chính của việc lãng phí.

Quy trình sản xuất tại công ty sản xuất quạt điện

Quy trình sản xuất tại công ty sản xuất quạt điện

Nếu nhìn vào quy trình chúng tôi sẽ nhận thấy rằng việc đóng gói màng PE xuất hiện với tần xuất 2 lần trong khâu quy trình đóng gói.

Lần 1: Ngay tại quy trình kiểm kê phụ tùng lắp ráp để chuẩn bị lưu kho chờ công đoạn sản xuất, tại đây doanh nghiệp đã sử dụng màng PE để đóng gói các thùng nguyên vật liệu.

Công nhân khâu lắp ráp sẽ trực tiếp xé bỏ màng PE để lấy phụ tùng và linh kiện phục vụ cho việc lắp ráp quạt điện, màng PE sẽ được cắt bỏ tại công đoạn này.

Lần 2: Sau khi thành phẩm các công nhân kiểm kê và đóng gói quạt điện thành phẩm và một lần nữa dùng màng PE quấn hóa và chất lên container vận chuyển đến các đại lý phân phối.

2. Giải pháp và sản phẩm phù hợp cho công ty sản xuất quạt điện.

Lưới quấn pallet tái sử dụng khóa verclo được sử dụng quấn hàng hóa linh kiện điện tử

Lưới quấn pallet tái sử dụng khóa verclo được sử dụng quấn hàng hóa linh kiện điện tử

Tiếp nối quy trình thực nghiệm chúng tôi tìm ra nguồn nguyên nguyên lãng phí màng PE cũng như lên giải pháp và sản phẩm lưới quấn pallet tái sử dụng phù hợp cho từng công đoạn quy trình.

Để giải quyết vấn đề chúng tôi đã đề xuất sử dụng lưới quấn pallet tái sử dụng ngay từ công đoạn kiểm kê kho và lưu trữ hàng ( Lần 1 )

Ở quy trình đóng gói và lưu trữ kho các vật liệu linh kiện trước khi chuẩn bị cho khâu lắp ráp, các hàng hóa được sắp xếp vào kho sau khi quấn màng PE, nếu thay thế màng PE ở công đoạn này sẽ giúp tiết kiệm khoản chi phí đáng kể.

Ở lần 2 việc đóng gói màng PE và xuất lên container vì là xuất đi đến các đơn vị phân phối chúng tôi được cung cấp thông tin là không có khả năng thu hồi lưới quấn pallet nếu sử dụng ở lần 2

Lưới quấn pallet tái sử dụng là một sản phẩm tiết kiệm chi phí tuyệt vời thay thế cho màng PE quấn hàng hóa, nhưng sẽ không thích hợp cho một số doanh nghiệp không có khả năng thu hồi lưới quấn pallet.

Với thời gian sử dụng từ 3-5 năm lưới quấn pallet tái sử dụng được lựa chọn là giải pháp thích hợp nhất cho doanh nghiệp sản xuất quạt điện.

Đồng thời là một doanh nghiệp đang trên xu hướng phát triển mạnh về tiềm năng lẫn thương hiệu, việc sử dụng lưới quấn pallet giúp doanh nghiệp không những tiết kiệm được chi phí ở khâu quấn hàng hóa, đây là một lợi thế giúp doanh nghiệp dễ dàng phục hồi sau đợt Covid -19 vừa qua.

Đồng thời giúp thương hiệu của doanh nghiệp trở nên thân thiện với môi trường khi mà số lượng rác thải nhựa giảm hơn 1 nửa so với cùng kì năm ngoái.

Vì là các linh kiện điện tử khi được vận chuyển nội bộ cần một sản phẩm lưới quấn pallet chịu được tải trọng vừa phải, giúp các công nhân quấn hàng thao tác nhanh chúng tôi đã lựa chọn lưới quấn pallet tái sử dụng khóa verclo được trang bị hẳn 3 khóa nhằm tăng độ ổn định trên xe nâng

Số lượng khóa trên lưới tăng nhưng không hề ảnh hưởng đến thời gian quấn hàng, chúng tôi được báo thời gian quấn hàng trên pallet bằng lưới quấn cho thời gian 25s giảm đi rất nhiều so với việc quấn bằng màng PE.

Kết luận: Dù không thể sử dụng lưới quấn pallet tái sử dụng cho cả 2 công đoạn nhưng chi phí tiết kiệm được và những gì lưới quấn pallet tái sử dụng mang đến cho công ty sản xuất quạt điện không chỉ là giải pháp tiết kiệm mà còn là giá trị thương hiệu về lâu dài.

Bình luận