Lưới quấn pallet giúp doanh nghiệp chuyển đổi cơ cấu xanh

  • 21/09/2020
  • 1076

Để phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, không những gia tăng về mặt sản xuất mà còn phải tối ưu các chi phí để tăng được tính cạnh tranh, chuyển đổi cơ cấu xanh là điều mong muốn của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, nhằm giảm tối thiểu chi phí cho các loại thuế về môi trường, lưới quấn pallet tái sử dụng mang đến giải pháp giúp giải quyết một phần bài toán đó.

Thực trạng giữa doanh nghiệp và môi trường.

Việt Nam đang dần bước vào thời kỳ mới, khi nền kinh tế đang đón nhận sự tăng trưởng cao với các chính sách mở rộng cửa với nhiều nước nhằm thu hút sự đầu tư vào Việt Nam, trong những năm gần đây nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà máy dần hình thành đem đến cho nước ta nhiều nguồn lợi về kinh tế.

Dưới sự phát triển nhanh của nền công nghiệp thì bài toán đặt ra về vấn môi trường ngày càng rõ ràng hơn, câu chuyện mà hiện nay kể cả các nước đã phát triển cũng đang đối mặt, nó còn là bài toán đặt ra cho những doanh nghiệp lớn tại nước ta.

Bài toán môi trường đề bài nan giải cho Doanh nghiệp Việt

Đa phần các doanh nghiệp lớn hiện nay đã nhận ra rằng việc đầu tư để chuyển đổi cơ cấu xanh là một khoản đầu tư bắt buộc, vì doanh nghiệp có quy mô càng lớn càng bị giám sát rất nhiều dưới góc nhìn của nhà nước và xã hội hiện nay, khi mà luật môi trường càng ngày càng siết chặt đưa nước ta tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

Các doanh nghiệp họ nhận thấy những quy chuẩn trong khâu sản xuất và sản phẩm cũng chỉ là một phần nhỏ, các đối tác nước ngoài đặc biệt là các nước mà có chỉ số ô nhiễm môi trường thấp, họ đặc biệt chú trọng các đối tác có cơ cấu sản xuất xanh và tuân thủ luật môi trường.

Rác thải công nghiệp ồ ạt khó xử lý

 

Vì sao nước ta vắng bóng các "doanh nghiệp xanh"

Vẫn phải kể đến là thiếu vắng hệ thống chính sách trong việc bảo vệ môi trường, các luật chế tài đối với doanh nghiệp còn chưa rõ ràng, bản thân các doanh nghiệp nước ta đang thiếu đi sự tự giác trong công tác bảo vệ môi trường.

Hàng năm, các nhà máy trong khu Công nghiệp, khu chế xuất tại TP. Hồ Chí Minh thải ra gần 70.000 tấn chất thải rắn. Con số này tăng lên gấp 10 lần nếu tính cả các nhà máy ngoài khu Công nghiệp. mỗi ngày thành phố thải ra trung bình 1.500  –  2.000 tấn chất thải công nghiệp và chất thải công nghiệp nguy hại cần phải xử  lý (Phòng Quản lý chất thải rắn - Sở Tài nguyên - Môi trường TP. HCM năm, 2014).

xử lý rác thải

Thực trang con số này nói lên việc chuyển đổi cơ cấu xanh cho doanh nghiệp không chỉ là vấn đề trong tương lai mà là vấn đề cần được giải quyết sớm.

Nguyên nhân các doanh nghiệp ngại chuyển đổi cơ cấu.

Nguyên nhân chính đến từ việc nhiều doanh nghiệp cho rằng việc đầu để chuyển đổi cơ cấu xanh là khoản đầu tư bắt buộc, nhưng đây là khoản đầu tư không sinh được lợi nhuận mà còn khiến họ phải tăng giá thành cho sản phẩm, đồng thời giảm tính cạnh tranh với các doanh nghiệp khác, đặc biệt sau khi trải qua sự biến động kinh tế bởi dịch Covid-19, việc hồi phục kinh tế và duy trình doanh nghiệp mới là điều kiện tiên quyết.

Nhìn chung nguyên nhân vẫn là sự thiếu hụt đến từ các giải pháp và sản phẩm xanh hỗ trợ cho doanh nghiệp chuyển đổi, phần lớn các doanh nghiệp lớn đã chuyển đổi cơ cấu xanh thường chi trả các khoản rất lớn cho giải pháp và các sản phẩm đến từ nước ngoài.

Một số sản phẩm và giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi cơ cấu xanh 2020

Nhận thấy được lợi ích trong việc chuyển đổi cơ cấu xanh nhiều doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm các giải pháp mới đến từ các startup Việt, nơi mà những người trẻ có tư duy và suy nghĩ đầy màu xanh.

Nhà nước ta hiện nay luôn khuyến khích các startup khởi nghiệp về môi trường, các ngân sách và quỹ hỗ trợ cho những khởi nghiệp xanh càng ngày càng được nhiều các doanh nghiệp lớn nhỏ chung tay hỗ trợ, nhân thấy rõ bàn đạp về môi trường là điều kiện để phát triển là thị trường vô cùng tiềm năng, năm 2020 có đến hơn 200 startup khởi nghiệp về các lĩnh vực môi trường tạo nhiều sản phẩm và giải pháp nhằm giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí nhưng đảm bảo quá trình chuyển đổi xanh.

CÔNG TY TNHH SX TM&KT MINH KHÔI được biết đến là một trong startup về sản phẩm và giải pháp xanh trong lĩnh vực logistic với thương hiệu sản phẩm HORSE.

lưới quấn pallet tái sử dụng

Lưới quấn pallet tái sử dụng HORSE sản phẩm và giải pháp xanh trong lĩnh vực logistic

Được lòng rất nhiều doanh nghiệp lớn vì hầu như các sản phẩm của Minh Khôi đều nhằm mục đích cắt giảm chi phí thay cho các sản phẩm cũ, điều này  phù hợp với thời điểm trong và sau đợt Covid - 19, nhiều doanh nghiệp lấy viêc cắt giảm chi phí là yếu tố sống còn.

Với các dòng sản phẩm xanh chủ lực như Lưới quấn pallet tái sử dụng nhiều doanh nghiệp lớn đã sẵn sàng đón nhận và tin dùng

những đơn vị đối tác đang dùng lưới quấn pallet tái sử dụng

Những đơn vị lớn đặc biệt tin dùng sản phẩm Lưới quấn pallet tái sử dụng

Nếu bạn chưa biết về lưới quấn pallet tái sử dụng có thể tham khảo thêm Tại đây>>

Nhận thấy rõ tiềm năng của việc chuyển cơ cấu xanh là cần thiết nhưng đồng thời cũng là một thách thức đối với startup, với lý do nhiều doanh nghiệp e ngại về một sản phẩm mới, rất nhiều nghi ngại về chất lượng và giá thành.

Mới đây thương hiệu Lưới quấn pallet tái sử dụng HORSE của công ty Minh Khôi đã cho ra mắt các Event cho doanh nghiệp trải nghiệm thử sản phẩm nhằm tăng tương tác và tạo sự ra nhiều cơ hội cho các startup Việt trong lĩnh vực xanh được những doanh nghiệp lớn nhìn nhận.

Link tham khảo đăng kí dùng thử sản phẩm lưới quấn pallet tái sử dụnghttps://www.luoiquanpallettaisudung.com/

 

Bình luận