Trải nghiệm kho hàng sử dụng lưới ràng pallet của công ty Liwayway

  • 05/07/2021
  • 1368

Là một trong các đối tác đang sử dụng lưới thun ràng pallet Công ty Liwayway đã có sự thay đổi rõ rệt sau hơn 1 năm sử dụng và áp dụng các giải pháp cải tạo kho hàng xanh giảm màng PE, chúng tôi đã có cơ hội đi trải nghiệm lại kho hàng của đối tác nhằm đánh giá được những thay đổi và hiệu quả mà các sản phẩm CÔNG TY TNHH SXTM KT MINH KHÔI đã mang lại.

1. Hành trình thay đổi từ kho hàng sử dụng màng PE nhiều nhất đến doanh nghiệp xanh.

Được biết mà một trong các công ty phân phối các sản phẩm công nghiệp thực phẩm, với mặt các mặt hàng quen thuộc mà chúng tôi đã từng trên tay, hoặc đâu có mà chúng ta nhìn thấy rất thân quen trên các quầy kệ ở siêu thị, tiệm tạp hóa..

Công ty công nghiệp thực phẩm Liwayway là đơn vị cung các mặt hàng bánh snack quen thuộc, và một trong các doanh nghiệp lớn tại Bình Dương cung cấp mặt hàng này.

Liwayway một trong các đối tác đầu tiên sử dụng lưới thun ràng pallet

Liwayway một trong các đối tác đầu tiên sử dụng lưới thun ràng pallet

Hơn 1 năm trước chúng tôi có cơ hội được làm việc với doanh nghiệp sau khi được biết đơn vị này đang gặp khó khăn khi chi phí sử màng PE cao, thời gian thao tác quấn hàng lâu do loại mặt hàng được đóng gói và xếp chồng cao lên đến gần 1m7 - 2m.

Măt hàng là bánh snack nên tải trọng nhẹ mỗi khi vận chuyển bằng xe nâng gặp tình trạng hàng rơi ra khỏi pallet.

1.1 Đánh dấu sự thành công của sản phẩm lưới thun ràng pallet ở thời điểm đầu tiên

Thời điểm đó sau quá trình khảo sát và thực tế những vấn đề trong khâu quấn hàng của công ty, chúng tôi đã tìm hiểu và lên một số sản phẩm hỗ trợ nhằm mục đích giải quyết yếu tố lãng phí màng PE.

Ở thời điểm đó chúng tôi đã dùng đến giải pháp sử dụng lưới quấn pallet tái sử dụng, qua đợt thử nghiệm dùng thử đầu tiên tại kho hàng của doanh nghiệp, chúng tôi nhận thấy rằng sản phẩm lưới quấn pallet chỉ có thể giải quyết một số vấn đề như sau:

  1. Thay thế màng PE ở một số nhóm mặt hàng từ 1m5 đổ lại ( Lý do là với các mặt hàng cao hơn rất khó thao tác để ràng hàng.
  2. Các hàng hóa này có tải trọng khá nhẹ không ổn định 
  3. Chỉ tối ưu được một số nhóm mặt hàng nhất định.

Để giải quyết được và gần như đáp ứng toàn bộ các yêu cầu của công ty Liwayway đội ngũ thiết kế và kỹ thuật ở thời điểm đó đã phát triển và cho ra mắt dòng sản phẩm mới.

Mẫu lưới thun ràng hàng trên pallet đầu tiên cho công ty liwayway

Mẫu lưới thun ràng hàng trên pallet đầu tiên cho công ty liwayway

Thời điểm đầu tiên để tiện cho việc kiểm tra khả năng sử dụng mẫu lưới thun ràng pallet nguyên bản sử dụng chất liệu sợi dù bện tròn mà hiện nay đang được sử dụng cho các mẫu lưới chắn container.

Sau này các mẫu lưới thun ràng pallet của CÔNG TY TNHH SXTM KT MINH KHÔI nhằm nâng cao độ bền và khả năng tái sử dụng nhiều lần, đồng thời để đáp ứng tốt yêu cầu có về khả năng sử dụng cho hầu hết các loại hàng hóa tại kho.

Chúng tôi thay thế nguyên vật liệu từ sợi dù sang các sợi dây thun tròn, với nguyên liệu dây thun dệt tròn của cơ sở sản xuất dây thun tròn Daravin tại Bình Dương.

Các mẫu lưới thun ràng pallet mới nhất của CÔNG TY TNHH SXTM KT MINH KHÔI cho khả năng điều chỉnh kích cỡ và độ co giãn của lưới nhằm đáp ứng việc sử dụng cho đa dạng loại hàng hóa.

1.2 Lưới thun ràng pallet tiên phong trong công tác cải tạo kho hàng xanh cắt giảm màng PE tối ưu hóa thao tác ràng hàng.

Sau thời điểm đó lưới thun ràng pallet trở thành sản phẩm chính trong công tác ràng hàng hóa trên pallet của công ty Liwayway, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các chi phí sử dụng màng PE trong nhiều khâu.

Đồng thời việc cắt giảm lượng rác thải nhựa từ màng PE giúp công ty hướng đến các công tác chuyển đổi cơ cấu xanh trong ngành và lĩnh vực sản xuất thực phẩm.

Trong khi không ít doanh nghiệp hiện tại vẫn đang tìm kiếm các giải pháp thay thế màng PE tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt trong đợt kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid một số doanh nghiệp chọn lưa giải pháp cắt giảm nhân công và cắt giảm việc sản xuất để duy trì hoạt động.

2. Trải nghiệm kho hàng của công ty Liwayway sau hơn 1 năm dùng lưới thun ràng pallet.

trải nghiệm kho hàng của công ty liwayway

trải nghiệm kho hàng của công ty liwayway

Kho hàng của công ty Liwayway đã được cải thiện về mọi mặt trong đó theo thống kê số lượng màng PE sử dụng đã giảm gần 70% cho khâu lưu trữ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư trên 300 triệu/Năm.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ SỬ DỤNG THỬ LƯỚI THUN RÀNG PALLET CHO DOANH NGHIỆP VUI LÒNG LIÊN HỆ HOTLINE: 0906.810.398 Mr.Khanh

 

 

 

 

Bình luận