LƯỚI QUẤN PALLET THAY THẾ MÀNG PE - GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHI PHÍ CHO DOANH NGHIỆP MÙA ĐẠI DỊCH

  • 23/10/2021
  • 1305

Theo IMF (Internation Monetary Fund - Quỹ tiền tệ quốc tế) chỉ ra rằng, Covid-19 gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế xã hội nghiêm trọng nhất kể từ chiến tranh thế giới thứ hai trở lại đây. Để vượt qua khó khăn này, các doanh nghiệp phải cố gắng cắt giảm chi phí ở nhiều khía cạnh và áp dụng lưới quấn pallet thay thế màng PE là một trong những giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, đặc biệt ở lĩnh vực Logistics.

Vì là nền kinh tế mở, hội nhập sâu rộng với thế giới nền kinh tế Việt Nam đã bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Các doanh nghiệp cũng phải đau đầu, tìm mọi cách để tiết kiệm tối đa chi phí hoạt động. Riêng với lĩnh vực vận chuyển Logistics, giải pháp dùng lưới quấn pallet thay thế màng PE nổi lên như một điểm sáng hy vọng giữa bối cảnh dịch bệnh căng thẳng.

MỤC LỤC:

1. Doanh nghiệp gặp khó khăn thế nào mùa đại dịch?

2. Giải pháp dùng lưới quấn pallet thay thế màng PE

3. Ý nghĩa của việc thay thế màng PE bằng lưới quấn pallet

 3.1 Giúp cắt giảm chi phí

 3.2 Giúp doanh nghiệp hội nhập vào xu thế chuyển đổi cơ cấu xanh

1. Doanh nghiệp gặp khó khăn thế nào mùa đại dịch?

Doanh nghiệp khó khăn vì dịch covid 19

Doanh nghiệp khó khăn vì dịch covid 19

Trước hết ta điểm qua một vài con số cho thấy thực trạng các doanh nghiệp đang gặp khó khăn thế nào mùa đại dịch (thống kê 8 tháng đầu năm 2021, tổng cục thống kê)

  • 43.200 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn
  • 30.100 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể
  • 12.200 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể
  • 10.700 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trung bình mỗi tháng

Chỉ trong 8 tháng, đã có tới hơn 85.000 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, chờ giải thể. Những doanh nghiệp còn tồn tại thì đều bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó Logistics là ngành bị ảnh hưởng nặng nề luôn nằm trong top đầu.

Theo khảo sát Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), có 20% - 50% hoạt động của doanh nghiệp hội viên bị ảnh hưởng (giảm mạnh về doanh thu).

Có khoảng 15% doanh nghiệp bị giảm 50% doanh thu, hơn 50% doanh nghiệp giảm số lượng dịch vụ Logistics trong nước và quốc tế từ 10% - 30% so với cùng kỳ những năm trước.(nguồn)

Nguyên nhân vì Logistics là ngành bị thuộc rất nhiều vào những yếu tố bên ngoài. Lượng lớn các doanh nghiệp bị tạm dừng hoạt động, giải thể khiến lượng hàng hoá lưu chuyển ít đi, dẫn đến việc vận chuyển và giao hàng hoá giảm sâu.

Doanh nghiệp cần xử lý tốt các vấn đề kho hàng

Doanh nghiệp cần xử lý tốt các vấn đề kho hàng

Đối mặt với những thách thức chưa từng có này, các doanh nghiệp cần phải ưu tiên cắt giảm chi phí bằng 2 cách:

  1. Xử lý vấn đề tồn kho, cải tạo kho hàng
  2. Tối ưu chi phí vật tư

Xét về mặt chủ quan, dịch bệnh Covid-19 để lại hậu quả nặng nề đối với ngành Logistics. Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ khách quan, đại dịch cũng là một cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành nắm bắt cơ hội mới trong bối cảnh cũ. Từ đó, có những sáng kiến mới lạ, đột phá, tạo đà thúc đẩy phát triển kinh doanh.

2. Giải pháp dùng lưới quấn pallet thay thế màng PE.

các mẫu lưới quấn pallet phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng

Các mẫu lưới quấn pallet phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng

 

Thấu hiểu được những vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải, CÔNG TY TNHH SXTM KT MINH KHÔI đã cho ra đời rất nhiều giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiêjp Logistics xử lý vấn đề kho hàng và cắt giảm chi phí. Trong đó giải pháp dùng lưới quấn pallet thay thế cho màng PE truyền thống được nhiều doanh nghiệp quan tâm và nhắm đến.

Xem thêm: lưới quấn pallet ưu việt hơn màng PE như thế nào?

Giải pháp lưới quấn pallet DARAVIN đã vượt qua hàng trăm bài kiểm tra độ bền, độ chịu tải, độ ổn định để giờ đây trở thành một trong những trợ thủ đắc lực trong khâu vận chuyển và lưu kho hàng hoá, giúp cắt giảm đáng kể chi phí vật tư hiện có cho doanh nghiệp.

3. Ý nghĩa của việc thay thế màng PE bằng lưới quấn pallet

3.1 Giúp cắt giảm chi phí

Sử dụng lưới quấn pallet thay thế màng PE không phải là một giải pháp hay xu hướng đột phá, nhưng lại là một giải pháp mang lại những giá trị thật, lợi ích thật cho doanh nghiệp.

Màng PE chỉ sử dụng một lần gây lãng phí cho doanh nghiệp

Màng PE chỉ sử dụng một lần gây lãng phí cho doanh nghiệp

Nhờ được là từ chất liệu PVC bền bỉ có độ dẻo dai cao hơn hẳn nhựa PE nên thông thường lưới quấn pallet DARAVIN có thể tái sử dụng được từ 1500 đến 3000 lần, tương đương tuổi thọ từ 3 đến 5 năm. Đây là yếu tố then chốt khiến giải pháp lưới quấn pallet trở nên khác biệt và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí xử lý rác thải,v..v

Bên cạnh vật liệu tái sử dụng, thiết kế lưới thông minh cũng góp phần giúp giảm thiểu thời gian quấn hàng, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí nhân công,.v.v.

3.2 Giúp doanh nghiệp hội nhập vào xu thế chuyển đổi cơ cấu xanh

Với những doanh nghiệp ít hoặc không chịu ảnh hưởng nhiều từ Covid-19 thì đây là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp hội nhập vào xu thế chuyển đổi cơ cấu xanh.

Kho hàng xanh sử dụng lưới quấn pallet thay thế màng PE

Kho hàng xanh sử dụng lưới quấn pallet thay thế màng PE

Giải pháp lưới quấn pallet có thể tái sử dụng đến 3000 lần, tức là doanh nghiệp đã cắt giảm được tới 3000 lớp màng PE quấn pallet khó phân huỷ ra môi trường. Giảm thiểu rác thải ra môi trường là nước đi giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng chuyển đổi cơ cấu xanh, góp phần nâng tầm giá trị doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn chung.

Cũng trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn, CÔNG TY TNHH SXTM KT MINH KHÔI được biết đến với thương hiệu lưới quấn pallet DARAVIN hiện đang có chương trình tiếp sức hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng thử những mẫu lưới quấn pallet. Đăng kí dùng thử tại: https://www.luoiquanpallet.com/ 

 

Bình luận