Sử dụng lưới quấn pallet thay màng PE cho xưởng gạch xây dựng

  • 21/07/2021
  • 1530

Để tiết kiệm chi phí sử dụng màng PE trong công tác quấn hàng, đồng thời tìm kiếm giải pháp mới hỗ trợ cho việc quấn các loại hàng tải trọng cao phục vụ cho việc vận chuyển nội bộ, xưởng sản xuất gạch đá xây dựng đã đồng ý thử nghiệm chuyển đổi sang sử dụng lưới quấn pallet tái sử dụng của Daravin.

 

1. Tìm kiếm giải pháp mới cho loại hàng hóa có tính đặc thù.

Nếu bạn nghĩ một cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng thì trong khâu đóng gói nhất định cần phải đóng hàng bằng những giải pháp như dây chằng hàng tăng đơ, hoặc dây đai pp thì chúng ta chưa biết trong số các vật liệu được sản xuất thì gạch ống vẫn còn đang sử dụng giải pháp quấn màng PE truyền thống.

kho gạch ống của xưởng sản xuất vật liệu xây dựng

Kho gạch ống của xưởng sản xuất vật liệu xây dựng

Sau quá trình đi thực tế trực tiếp tại kho hàng của xưởng sản xuất chúng tôi nhận sau giai đoạn thành phẩm các gạch ống được xếp thành chồng trên pallet sau đó nhân công sẽ quấn màng PE ở phần trên của gạch.

Việc quấn hàng trên của gạch giúp những viên gạch ở phần trên được ổn định và không rơi rớt khi vận chuyển bằng xe nâng trong nội bộ kho.

Gạch được xếp chồng lên pallet chuẩn bị giao hàng

Thêm một lý do nữa để cơ sở này phải gấp rút cho công tác chuyển đổi sang việc sử dụng một giải pháp mới thay thế cho màng PE.

Đó chính là trong khâu chuẩn bị giao hàng các chồng gạch cao đã được quấn bằng màng PE sẽ bị gạch ra để chồng lên một pallet khác.

Việc này giúp hạn chế xếp chồng lên cao nhằm mục đích khi vận chuyển bằng xe tải tránh bị rơi rớt gạch.

Sau khi xếp chồng lên một pallet mới theo số lượng đặt hàng thì ở khâu này nhân công bắt buộc phải quấn thêm một lớp màng PE nữa giúp cố định chắc chắn hàng gạch ở trên cao mang đến sự chắc chắn cho công tác vận chuyển.

Với quy trình lặp đi lặp lại như thế, việc lãng phí màng PE trong nhiều công đoạn dần nảy sinh chi phí cao, đặc biệt trong thời điểm các doanh nghiệp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid 19.

2. Khó khăn để test mẫu lưới trong thời điểm hiện tại.

Theo quy trình test thực tế lưới quấn pallet trực tiếp tại xưởng của đối tác, nhưng vì lý do hạn chế trong thời điểm dịch Covid 19.

Đơn vị kỹ thuật của CÔNG TY TNHH SXTM KT MINH KHÔI phải đưa ra tính toán về kích thước và dựa trên các yêu cầu và ngành hàng để cho ra mẫu lưới quấn pallet phù hợp.

Với ngành sản phẩm là gạch xây dựng, đây là loại vật liệu có góc cạnh trong quá trình sử dụng rất dễ cọ xát với bề mặt lưới thời gian dài gây rách lưới.

Chúng tôi quyết định trang bị lớp vải ở những điểm tỳ góc cạnh nhằm hạn chế sự cọ xát giữa gạch và lưới.

Đồng thời để phục vụ cho công tác quấn hàng để vận chuyển nội bộ trong kho, đồng thời vận chuyển đến chỗ giao hàng cho khách.

Chúng tôi chọn lựa mẫu lưới quấn pallet tái sử dụng trang bị khóa xiết móc gài, đây được xem là mẫu lưới quấn pallet cho khả năng chịu tải cao phục vụ tốt cho việc cố định hàng hóa an toàn.

3. Hình thực tế khi kho gạch sử dụng lưới quấn pallet Daravin.

hình thực tế sử dụng lưới  quấn pallet cho xưởng sản xuất gạch

Hinh thực tế sử dụng lưới  quấn pallet cho xưởng sản xuất gạch

Gạch được xếp chồng trên pallet được quấn lại một cách chắn chắn và đồng thời trong quá trình thao tác vô cùng dễ dàng.

gạch ống được cố định một cách chắc chắn trên pallet

Gạch ống được cố định một cách chắc chắn trên pallet

Được trang bị bộ khóa thế hệ mới nên việc cố định các loại hàng có tải trọng cao như gạch ống vô cùng dễ dàng.

Việc sử dụng một giải pháp mới như lưới quấn pallet tái sử dụng giúp cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng có thể tiết kiệm chi phí đầu tư màng PE.

Trong thời điểm các doanh nghiệp khó khăn việc cắt giảm được các khâu không cần thiết giúp tiết kiệm nhân công và chi phí, giúp doanh nghiệp tập trung duy trì và tái đầu tư.

Hiện tại các sản phẩm lưới quấn pallet tái sử dụng mới nhất được sản xuất bởi CÔNG TY TNHH TM KT MINH KHÔI đang hỗ trợ cho doanh nghiệp đăng ký dùng thử.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ SẢN PHẨM: LƯỚI QUẤN PALLET - VẬT TƯ GIÁ KHO (vattugiakho.com)

 

Bình luận