TEST LƯỚI QUẤN PALLET DARAVIN TẠI KHO HÀNG MAINETTI VIỆT NAM

  • 18/03/2023
  • 577

Mainetti - Doanh nghiệp top đầu trong lĩnh vực may mặc phụ liệu đang tìm kiếm một giải pháp chống rơi đổ hàng hóa trên pallet tối ưu, doanh nghiệp đã quyết định tin tưởng dùng thử lưới quấn pallet DARAVIN. Cùng xem quá trình thử nghiệm và đánh giá hiệu quả sử dụng giải pháp này tại kho hàng Mainetti qua bài viết dưới đây.

Nhân viên kho Mainetti tiến hành xem xét tính ổn định của lưới quấn pallet

Nhân viên kho Mainetti tiến hành xem xét tính ổn định của lưới quấn pallet

1. Tổng quan về công ty Mainetti.

Doanh nghiệp Mainetti Việt Nam

Doanh nghiệp Mainetti Việt Nam

Mainetti hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và bán lẻ phụ liệu ngành may mặc. Được ra đời từ năm 1961 tại Ý, đến nay "Gia đình Mainetti" đã có hơn 60 năm kinh nghiệm trong việc cung ứng phụ liệu ngành may mặc cho thị trường bán lẻ toàn cầu.

Tháng 11/2003 Mainetii đến Việt Nam và đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp giải pháp bán lẻ số một cho thị trường. Dù gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng doanh nghiệp này đã được nhiều thành tích đáng nể, là nhà cung cấp bán lẻ cho hàng ngàn các cửa hàng thời trang lớn nhỏ, hệ thống siêu thị và các trung tâm mua sắm. Có thể kể đến một số khách hàng tiêu biểu của Mainetti như: H&M, Zara, Adidas, Nike, Puma, Walmart, Aeon, Emart, Concung,v.v

2. Một số khó khăn mà Kho hàng Mainetti đang gặp phải.

Kho hàng vẫn sử dụng màng PE tuy nhiên không hiệu quả và rất tốn kém

Kho hàng vẫn sử dụng màng PE tuy nhiên không hiệu quả và rất tốn kém

Mainetti là doanh nghiệp chuyên sản xuất phụ liệu ngành may từ chất liệu Plastic. Tuy nhiên, suốt 20 năm kể từ khi đặt chân đến thị trường Việt Nam, kho hàng của Mainetti vẫn không hề có trang bị các giải pháp chống rơi đổ hàng hóa. Việc không có lớp bảo vệ khi vận chuyển và lưu kho khiến cho quá trình này gặp nhiều khó khăn, đặc biệt rất dễ rơi đổ khi di chuyển nội bộ.

Thực trạng tại kho hàng Mainetti:

  • Một là, hàng hóa được đóng gói trong các bao tải dứa, bao tải đựng gạo. Các gói hàng này được xếp nằm ngang và chồng rất nhiều lớp lên nhau thành kiện pallet cao khoảng 1m5 đến 1m7. Đặc điểm của dạng bao bì này là dạng tròn, ma sát kém nên rất dễ trơn trượt rơi đổ khi có tác động của ngoại lực.
  • Hai là, các kiện hàng pallet thường xuyên được di chuyển bằng xe nâng với tốc độ cao. Khi di chuyển hoặc hãm phanh, lực quán tính sẽ khiến cho các kiện hàng hóa nhưng không có biện pháp bảo vệ càng dễ trơn trượt và rơi đổ hàng hóa là điều khó tránh khỏi.
  • Không những thế, các kiện pallet còn được lưu kho tại các kệ trung tải cao 3 tầng. Không có biện pháp chống rơi đổ hàng hóa sẽ rất nguy hiểm cho người điều khiển xe nâng hoặc những nhân công đang làm việc phía dưới. Một sai sót nhỏ khi nâng hạ kiện hàng trên 3 tầng (cao khoảng 5 - 7m) cũng có thể gây thiệt hại lớn hàng hóa và đe dọa đến sự an toàn lao động.

Để giải quyết vấn đề nhức nhối này, cách đơn giản nhất là Mainetti phải cấp thiết tìm kiếm một giải pháp chống rơi đổ hàng hóa hiệu quả, an toàn và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

3. Tại sao Mainetti quyết định lựa chọn lưới quấn pallet DARAVIN?

Lưới quấn pallet vượt qua bài test thử nghiệm độ ổn định khi nâng hạ lên kệ

Lưới quấn pallet vượt qua bài test thử nghiệm độ ổn định khi nâng hạ lên kệ

Trao đổi về những khó khăn đang gặp phải và nắm bắt được những yêu cầu Mainetti cho pháp mới, Baovehangtrenpallet.com đã đề xuất cho doanh nghiệp này sử dụng lưới quấn pallet khóa xiết móc gài của thương hiệu DARAVIN.

Tại sao lại là lưới quấn pallet mà không phải bất kì giải pháp nào khác - Có 3 lý do chính dưới đây:

  1. Đầu tiên đây là giải pháp bảo vệ hàng hóa toàn diện, Chất liệu lưới là PVC cực kì bền chắc và dai, thiết kế có các lỗ thoát khí giúp hàng hóa không bị ẩm mốc. Bộ khóa cố định thông tin được làm bằng thép không gỉ, độ chắc chắn và chịu tải cao.
  2. Thứ hai, đây là giải pháp tiết kiệm chi phí. Hẳn nhiều doanh nghiệp sẽ thắc mắc: "Tại sao mấy tiền mua sản phẩm mới mà lại tiết kiệm chi phí?" Xin được trả lời rằng tiết kiệm chi phí ở đây chính là những chi phí cho thiệt hại về người và hàng do quá trình lưu kho thiếu an toàn. Việc chi một số tiền nhỏ để sử dụng lưới quấn pallet giúp doanh nghiệp tiết kiệm hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng giá trị kiện hàng chẳng phải là cực kì tinh tế hay sao?
  3. Thứ ba, đây là giải pháp thân thiện với môi trường. So với những giải pháp trên thị trường có cùng công năng, lưới quấn pallet có thể tái sử dụng lên đến 3000 lần, tuổi thọ lên đến 5 năm. Nhờ đó giảm thiểu được tần suất xả rác thải nhựa ra môi trường, góp phần giúp doanh nghiệp tiến đến mục tiêu phát triển bền vững.

4. Hiệu quả thử nghiệm lưới quấn pallet tại kho hàng.

Video test lưới quấn pallet tại kho hàng Mainetti

Giải pháp lưới quấn pallet đã được đưa xuống trực tiếp tại kho hàng của Mainetti Việt Nam (Khu Công Nghiệp Long Thành, Xã Tam An, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai).

Dùng xe nâng xem xét độ ổn định hàng hóa khi sử dụng lưới quấn pallet DARAVIN tại kho Mainetti

Dùng xe nâng xem xét độ ổn định hàng hóa khi sử dụng lưới quấn pallet DARAVIN tại kho Mainetti

Tại đây giải pháp lưới quấn pallet đã trải qua rất nhiều bài kiểm tra từ cơ bản như về thao tác sử dụng đến độ ổn định của nó qua các bài thử nghiệm như:

  • Test độ ổn định khi di chuyển nhanh/chậm với xe nâng
  • Test độ chống rơi rớt hàng khi nâng hạ hàng lên kệ.
  • Di chuyển hàng bằng xe nâng qua các con dốc giảm tốc

Không quá bất ngờ khi giải pháp này đã đễ dàng vượt qua được những bài kiểm tra nêu trên và tiếp tục được thử nghiệm theo dõi hiệu quả tại kho hàng của Mainetti.

5. Kết luận

Hiện tại giải pháp này vẫn còn đang được thử nghiệm về độ bền cũng như khả năng tối ưu thao tác quấn hàng, theo Mainetti cho biết hiện đang trial cho một phần kho hàng tại Đồng Nai nếu kết quả khi thi sẽ áp dụng chính thức cho toàn bộ kho hàng.

Bình luận