KEY PLASTICS VIỆT NAM TEST LƯỚI QUẤN DARAVIN

  • 17/07/2023
  • 322

Lựa chọn thử nghiệm lưới quấn pallet DARAVIN tại kho hàng Key Plastics Việt Nam là một nước đi khá liều lĩnh bởi lẽ giải pháp này vẫn còn khá mới lạ trên thị trường. Tuy nhiên, Key Plastics Việt Nam kỳ vọng đây là một giải pháp đột phá giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối đa hóa hiệu quả sử dụng, đồng thời sự hợp tác này sẽ góp phần giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam

Video toàn bộ quy trình test lưới quấn pallet tại Key Plastics Việt Nam

MỤC LỤC:

1. Đôi nét về Key Plastics Việt Nam

2. Thực trạng & Khó khăn 

3. Đề xuất giải pháp từ DARAVIN

4. Kết luận

1. Đôi nét về Key Plastics Việt Nam.

Key Plastics chuyên sản xuất đồ gia dụng và điện tử từ vật liệu nhựa

Key Plastics chuyên sản xuất đồ gia dụng và điện tử từ vật liệu nhựa

Key Plastics được thành lập vào năm 1986, là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm bằng nhựa và kim loại cho các ngành công nghiệp như hàng không vũ trụ, y tế, viễn thông và kỹ thuật. Các sản phẩm mang thương hiệu Key Plastics hiện đã có mặt tại 13 quốc gia, đem lại nguồn doanh thu hàng chục triệu đô la mỗi năm. Những năm gần đây, doanh nghiệp này có xu hướng mở rộng quy mô sản xuất tại khu vực Châu Á biểu hiện bằng việc xây dựng nhà máy đầu tiên tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc.

Công ty TNHH Key Plastics Việt Nam được thành lập năm 2008, chính thức đi vào hoạt động năm 2009, là doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản. Key Plastics Việt Nam tập trung sản xuất linh kiện máy đo huyết áp điện tử và các sản phẩm bằng nhựa (hộp đựng mỹ phẩm..), với vốn đầu tư ban đầu ước tính khoảng 5 triệu đô la mỹ. Được khởi công xây dựng tháng 9/2008, tọa lạc tại khuôn viên rộng 11.800 m2 ở VSIP II Bình Dương, nhà máy của Key Plastics Việt Nam chính thức trở thành nhà máy thứ 2 tại nước ngoài Key Plastics Nhật Bản. Công suất hoạt động dự kiên hàng năm tại nhà máy này ước tính khoảng 50 triệu linh kiện máy đo huyết áp điện tử và 15 triệu các sản phẩm bằng nhựa phục vụ cho các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới.

2. Thực trạng & khó khăn

Giải pháp ràng hàng hiện tại là sử dụng màng PE và màng bọc nilon

Giải pháp ràng hàng hiện tại là sử dụng màng PE và màng bọc nilon

Sản phẩm chính tại nhà máy Key Plastics Việt Nam là linh kiện điện tử và nhựa, do đó việc đảm bảo hàng hóa an toàn khi xuất nhập kho hoặc thao tác với xe nâng là đặc biệt cần thiết. Không những thế, vì có 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản nên ít nhiều tại doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng bởi văn hóa, tác phong và quy chuẩn làm việc của xứ sở hoa anh đào. Giải pháp ràng hàng cũng được yêu cầu đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, thao tác dễ dàng & nhanh chóng, giúp tối ưu chi phí vận hành và nâng cao năng suất lao động.

Theo chuyên gia Key Plastics Việt Nam: "Để có một giải pháp đáp ứng được tất cả các yêu cầu nêu trên quả thực không phải dễ. Nếu thật sự có một giải pháp tuyệt vời như vậy tại thị trường Việt Nam thì đó chính là bước tiến lớn cho ngành công nghiệp phụ trợ của nước nhà"

Thuận theo lời đề nghị hợp tác tủa Key Plastics Việt Nam, đội ngũ DARAVIN đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu thực trạng sắp xếp, gia cố hàng hóa tại nhà máy và nhận định một số vấn đề sau:

  • Thứ nhất, hàng hóa là các linh kiện điện tử và đồ nhựa có kích thước nhỏ rất dễ hư hỏng do va đập hoặc thất lạc trong quá trình xuất nhập kho hay thao tác với xe nâng.
  • Thứ hai, tần suất hàng hóa phải xuất nhập kho hay thao tác với xe nâng mỗi ngày là rất lớn, xe nâng phải thường xuyên nâng hạ pallet lên các kệ cao tầng. Nếu không có biện pháp ràng hàng chắc chắn, rủi ro rơi đổ hàng gây thiệt hại cả về người và hàng hóa là rất lớn.
  • Thứ ba, cũng vì tần suất lưu kho và di chuyển rất lớn nên khi sử dụng các giải pháp ràng hàng truyền thống như màng PE sẽ phải rạch bỏ liên tục, vừa tốn kém chi phí, vừa tốn thời gian cho các thao tác gia cố hàng hóa gián tiếp gây ảnh hưởng đến năng suất lao động. Không những thế, màng PE không thể tái chế, sau khi rạch bỏ chúng sẽ trở thành rác thải nilon trong doanh nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường. 

3. Đề xuất giải pháp từ DARAVIN 

Trước và sau khi ứng dụng giải pháp lưới quấn pallet vào ràng hàng

Trước và sau khi ứng dụng giải pháp lưới quấn pallet vào ràng hàng

Từ những nhận định trên với việc nắm bắt được những yêu cầu khắt khe vảu Key Plastics Việt Nam, Phía DARAVIN mạnh dạn đề xuất doanh nghiệp trải nghiệm thử giải pháp lưới quấn pallet tái sử dụng. Giải pháp này sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho Key Plastics Việt Nam vì 3 lý do sau:

  •  Thiết kế thông minh giúp ôm trọn hàng, bảo vệ kiện hàng toàn diện chi với thao tác ràng mất 25s
  • Chất liệu 100% dây đai Polyester chịu tải cao, được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu
  • Có thể tái sử dụng lên đến 3000 lần, mua 1 lần xài 5 năm, tối ưu chi phí sử dụng vật tư lên đến 17 lần.

Lưới quấn pallet tái sử dụng gần như có thể đáp ứng 100% yêu cầu về một giải pháp chống rơi đổ hàng hóa toàn diện của Key Plastics Việt Nam. Tại nhà máy, giải pháp này dễ dàng vượt qua một loạt bài kiểm tra cường độ cao như test nâng hạ với xe nâng lên các kệ cao tầng, kệ trung tải, đi nhanh qua lưỡi gà, phanh gấp,v.v và thành công để lại ấn tượng nhất định đối với doanh nghiệp này.

4. Kết luận

Hiện tại, key Plastics Việt Nam đang trải nghiệm chương trình 30 ngày dùng thửu sản phẩm lưới quấn pallet tái sử dụng DARAVIN trước khi quyết định đặt số lượng lớn và sử dụng tại toàn bộ nhà máy.

Bình luận