THỬ NGHIỆM GIẢI PHÁP RÀNG HÀNG MỚI TẠI KUEHNE + NAGEL VIỆT NAM

  • 06/07/2023
  • 438

Kuehne + Nagel Việt Nam hiện đang mong muốn tìm kiếm một số giải pháp ràng hàng, chống rơi đổ hàng hóa thực sự phù hợp, tối ưu và vượt trội hơn hẳn so với màng PE truyền thống. Liệu các giải pháp ràng hàng của DARAVIN có đủ sức thuyết phục doanh nghiệp hàng đầu về Logistics này? Cùng theo dõi quá trình và kết quả thử nghiệm giải pháp mới mang thương hiệu DARAVIN tại kho hàng Kuehne + Nagel Việt Nam qua bài viết dưới đây.

Thử nghiệm các giải pháp ràng hàng trên pallet trực tiếp tại kho Kuehne Nagel

MỤC LỤC:

1. Đôi nét về Kuehne + Nagel Việt Nam

2. Thực trạng & Khó khăn Kuehne + Nagel Việt Nam

 2.1 Thực trạng và mong muốn

 2.2 Giải pháp mà DARAVIN đưa ra

3. Kết quả thử nghiệm giải pháp ràng hàng từ DARAVIN

4. Kết luận

1. Đôi nét về Kuehne + Nagel Việt Nam.

Giới thiệu về Kuehne Nagel

Giới thiệu về Kuehne Nagel

Kuehne + Nagel là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Logistics. Được thành lập từ năm 1890 tại Bremen, Đức, Suốt hơn 130 năm xây dựng và phát triển, tập đoàn đã tạo dựng được một vị thế vững chắc trên thương trường về vận tải đường biển, vận tải đường hàng không, kho bãi và phân phối, vận tải đường bộ, các giải pháp logistics tích hợp nền tảng công nghệ thông tin.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của hơn 80.000 chuyên gia về logistics tại 1300 văn phòng trên toàn thế giới, tập đoàn đã có hơn 400.000 khách hàng tại hơn 106 quốc gia. Những thành tựu này lần nữa khẳng định vị thế số 1 về vận tải đường biển và đường hàng không của Kuehne + Nagel.

Gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 1994, đến nay Kuehne + Nagel Việt Nam đã có 10 văn phòng trên khắp cả nước với hơn 600 nhân sự là các chuyên logistics có sự am hiểu sâu sắc với thị trường Việt Nam. Bên cạnh các mục tiêu phát triển kinh doanh, kết nối thế giới thông qua logistics thì doanh nghiệp này cũng không ngừng nỗ lực vì mục đích chung chính là "Đem lại sự tiến bộ cho công đồng". Kuehne + Nagel Việt Nam hướng tới Logistics bền vững với những hoạt động thiết thực ngay trong chính nội bộ doanh nghiệp. có thể kể đến "Sáng kiến Nét Zero Carbon" - chuỗi các hành động nhằm mục đích giảm lượng phát thải CO2 trong vận chuyển vào năm 2030.

2. thực trạng & khó khăn của Kuehne + Nagel Việt Nam.

2.1 Thực trạng và mong muốn

Hiện trạng hàng hóa trong kho Kuehne Nagel vẫn đang sử dụng chủ yếu quấn màng PE

Hiện trạng hàng hóa trong kho Kuehne Nagel vẫn đang sử dụng chủ yếu quấn màng PE

Là doanh nghiệp tiên phong phát triển logistics bền vững và hướng tới tương lai không phát thải carbon (zero carbon), Kuehne + Nagel Việt Nam đã vạch ra một lộ trình hành động rõ ràng đến năm 2030 với 3 mục tiêu chính:

  • Duy trì hiệu quả quản lý lượng carbon trong tất cả các hoạt động vận hành
  • Cung cấp các sản phẩm và giải pháp thân thiện với môi trường cho khách hàng
  • Tuyển chọn các dịch vụ Logistics dựa trên tiêu chí môi trường

Tuy vậy, ngay tại kho hàng của Kuehne + Nagel Việt Nam vẫn đang phải sử dụng các phương thức ràng hàng truyền thống không đảm bảo các tiêu chí môi trường do chưa tìm được một giải pháp thay thế thực sự tối ưu.

Khảo sát trực tiếp tại kho hàng của Kuehne + Nagel Việt Nam, đội ngũ DARAVIN nhận thấy một số vấn đề như sau:

  • Thứ nhất, mỗi kiện pallet bao gồm các thùng carton xếp tầng cao khoảng 1,6m và được quấn lại bằng các lớp màng PE khá mỏng.
  • Thứ hai, đối với các kiện hàng bao thì hiện tại các nhân viên đang thực hiện quấn hàng chủ yếu bằng màng Pe loại dày và quấn nhiều lớp.
  • Thứ ba, cả 2 loại hàng này được lưu trữ tại các kệ cao tới 6 tầng, khoảng 10m và thường xuyên phải thao tác với xe nâng. Hàng nặng được để trên kệ cao như vậy tiềm ẩn nguy cơ rất lớn và mất an toàn lao động do rơi đổ hàng hóa.
  • Với các loại hàng nhỏ lẻ, hiện tại nhân viên kho đang sử dụng một pallet để tập trung các loại hàng nhỏ, để tăng được diện tích chứa hàng doanh nghiệp đang sử dụng màng Pe quấn ngoài tạo thành một màng đai chặn ngang.

2.2 Giải pháp mà DARAVIN đưa ra.

Hình thực tế giải pháp hiện tại và giải pháp mà DARAVIN đề xuất thử nghiệm

Hình thực tế giải pháp hiện tại và giải pháp mà DARAVIN đề xuất thử nghiệm

Để giải quyết các vấn đề trên, đội ngũ DARAVIN đã đề xuất thử nghiệm 2 giải pháp chính là dây thun ràng chéodây ràng khóa cam để cố định hàng một cách tối ưu nhất.

Với dự án lần này DARAVIN không chọn đề xuất lưới quấn pallet làm giải pháp chính vì một số yêu cầu và đặc thù của loại hàng cũng như quy trình xếp hàng trên pallet của kho khác với một số các dự án trước đây.

  • Việc sử dụng các giải pháp như dây thun, dây đai ràng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu.
  • Đặc thù các loại hàng hóa trong kho rất đa dạng nên việc sử dụng dây đai và dây thun để cố định sẽ linh hoạt hơn rất nhiều so với việc sử dụng lưới quấn pallet.
  • Chiều cao của hàng trên pallet vượt quá 1m6, gây khó khăn cho thao tác quấn nếu phải sử dụng lưới quấn pallet

3. Kết quả thử nghiệm các giải pháp ràng hàng từ DARAVIN.

Sử dụng dây thun ràng chéo để cố định hàng bao bì

Sử dụng dây thun ràng chéo để cố định hàng bao bì

Cả 2 giải pháp mà DARAVIN đề xuất đều được phía Kuehne + Nagel Việt Nam tiến hành thử nghiệm trực tiếp tại kho hàng với các bài test cường độ cao như test quay pallet hàng tại chỗ với xe nâng, test nâng hạ hàng với xe nâng, đi nhanh qua lưỡi gà, phanh gấp,.v.v Kết quả, cả dây thun ràng chéo và dây ràng khóa cam đều đã dễ dàng vượt qua tất cả các bài kiểm tra khó nhằn này đảm bảo hàng hóa vẫn an toàn, cố định, hầu như không bị xê dịch.

Dây thun ràng chéo trên pallet cố định hàng thùng

Dây thun ràng chéo trên pallet cố định hàng thùng

So với màng PE, cả 2 giải pháp DARAVIN đề xuất đều đảm bảo các tiêu chí về bảo vệ môi trường, giảm lượng rác thải CO2 nhờ khả năng tái sử dụng nhiều lần. Đối với sản phẩm dây ràng khóa cam được sản xuất từ 100% Polyester siêu bền có thể chịu tải trọng cao lên đến 900kg, và có thể tái sử dụng nhiều lần với tuổi thọ độ bền cao từ 2-3 năm. 

Dây ràng khóa cam giúp ràng hàng dạng ống trụ trên pallet

Dây ràng khóa cam giúp ràng hàng dạng ống trụ trên pallet

Việc Kuehne + Nagel sử dụng thêm dây thun ràng chéo vì đây được đánh giá là giải pháp giúp cố định hàng hóa chắc chắn đặc biệt với các loại hàng hóa dạng bao hoặc có hình dạng đặc biệt mà không thể sử dụng các giải pháp ràng và cố định thông thường.

Nếu áp dụng được 2 giải pháp trên Kuehne + Nagel Việt Nam có thể hoàn toàn cắt giảm được hàng tấn rác thải nilon mỗi năm, tiến thêm một bước dài đến với mục tiêu zero carbon vào năm 2030.

4. Kết Luận.

Hiện tại cả 2 giải pháp dây thun ràng chéo và dây ràng khóa cam đều còn đang trong quá trình thử nghiệm trước khi chính thức đưa vào sử dụng trên toàn bộ hệ thống kho hàng.

Bình luận